All News · April 14, 2022

บทวิเคราะห์ราคาทองวันนี้ (14 เม.ย.) โดย YLG Bullion

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 14 เมษายน 2565

สรุป ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 12.25 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยจากความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน หลังจากวานนี้ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ระบุว่าการบุกโจมตีของรัสเซียในยูเครนจะดำเนินต่อไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย ขณะที่การเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนนั้น “มาถึงทางตัน” และส่วนรัฐบาลสหรัฐเพิ่งประกาศมอบความช่วยเหลือทางทหารให้ยูเครนเพิ่มอีก 800 ล้านดอลลาร์ เพื่อขยายระบบป้องกันเตรียมรับการโจมตีของรัสเซียที่อาจเกิดขึ้นในภาคตะวันออกของยูเครน

นอกจากนี้ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการแข็งค่าของเงินยูโร จากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) อาจส่งสัญญาณในเชิง Hawkish มากขึ้น หรือส่งสัญญาณที่บ่งชี้ถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปลายปีนี้เพื่อรับมือกับเงินเฟ้อ ขณะที่ตลาดเงินกำลัง price in การคาดการณ์ที่ว่า ECB จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยประมาณ 70 bps ภายในเดือนธันวาคม

ทั้งนี้ การแข็งค่าของยูโรได้กดดันดัชนีดอลลาร์ให้อ่อนค่าจนสร้างแรงหนุนให้แก่ราคาทองคำ ประกอบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีร่วงลงสู่ระดับ 2.645% ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ไม่ได้ให้ผลตอบแทนในรูปแบบของดอกเบี้ยเพิ่ม สถานการณ์ดังกล่าวผลักดันให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นทดสอบระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนบริเวณ 1,981.42 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำเพิ่ม +11.32 ตัน

สำหรับวันนี้จับตาผลการประชุม ECB คาดคงนโยบายการเงินตามเดิม แต่แนะนำติดตามถ้อยแถลงของประธาน ECB เพื่อหาสัญญาณความชัดเจนเกี่ยวกับดำเนินนโยบายการเงินของ ECB ในอนาคต พร้อมติดตามการเปิดเผยยอดค้าปลีก, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน และคาดการณ์ความเชื่อมั่นผู้บริโภค จาก UoM

คำแนะนำ เปิดสถานะขาย 1,985-2,002
จุดทำกำไร ซื้อคืนเพื่อทำกำไร $1,962-1,954
ตัดขาดทุน ตัดขาดทุนสถานะขายหากผ่าน $2,002

อ่านข่าวต้นฉบับ: บทวิเคราะห์ราคาทองวันนี้ (14 เม.ย.) โดย YLG Bullion



ที่มา : Prachachat/finance
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…บทวิเคราะห์ราคาทองวันนี้ (14 เม.ย.) โดย YLG Bullion

“ไทยออยล์”เครื่องติดพร้อมลุยตปท. เจรจาSCCปูทางตลาดเวียดนาม
เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยผลประกอบการปี 2564 กำไร 389 ล้านยูโร ยอดขาย14,659 คัน ทั่วโลก จ่อคิวเปิดรถไฟฟ้าทุกปี

Home