All News · April 12, 2022

บทวิเคราะห์ราคาทองวันนี้ (12 เม.ย.) โดย YLG Bullion

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 12 เมษายน 2565

บทวิเคราะห์ราคาทอง 12 เมษายน

สรุป ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 7.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยระหว่างวันราคาทองคำฟื้นตัวโดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนตัวลงจากระดับสูงสุดของดัชนีดอลลาร์ เนื่องจากสกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้น ขานรับผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง “รอบแรก” ของฝรั่งเศสที่จะขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของฝรั่งเศส คว้าชัยชนะเลือกตั้งรอบแรก โดยได้คะแนนเสียง 27.8% ตามมาด้วยนางมารีน เลอแปน ผู้ท้าชิงจากพรรคขวาจัดซึ่งได้คะแนนเสียง 23.1% ซึ่งหากนายมาครงสามารถคว้าชัยอีกครั้งในศึกการเลือกตั้งรอบตัดเชือก (runoff election) ในวันที่ 24 เม.ย.นี้จะลดความไม่แน่นอนทางการเมืองได้เป็นอย่างมาก

ปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นทดสอบระดับสูงสุดในรอบเกือบ 1 เดือนบริเวณ 1,969.09 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อย่างไรก็ดี ราคาทองคำลดช่วงบวกในเวลาต่อมา โดยได้รับแรงกดดันจากแรงขายทำกำไร หลังจากราคาทองคำอยู่ในภาวะซื้อมากเกินไป (overbought) ประกอบกับดัชนีดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในระหว่างวัน

ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นเหนือระดับ 2.793% เมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ม.ค. 2019 ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ทำให้ราคาทองคำร่วงลงมาปิดตลาดบริเวณ 1,953.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับวันนี้จับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคของสหรัฐ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนี CPI เดือน มี.ค.จะพุ่งขึ้น 8.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 1981

คำแนะนำ เปิดสถานะซื้อ 1,939-1,923
จุดทำกำไร ขายเพื่อทำกำไร $1,969-1,974
ตัดขาดทุน ตัดขาดทุนสถานะซื้อหากหลุด $1,923

อ่านข่าวต้นฉบับ: บทวิเคราะห์ราคาทองวันนี้ (12 เม.ย.) โดย YLG Bullion



ที่มา : Prachachat/finance
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…บทวิเคราะห์ราคาทองวันนี้ (12 เม.ย.) โดย YLG Bullion

ผู้ว่าแบงก์ชาติ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง รมว.คลัง ชี้ “เงินเฟ้อ” ฉุดไม่อยู่พุ่ง 4.1%
“กอบศักดิ์” ชี้ดอลลาร์แข็งค่าสุดรอบ 2 ปี เตือนรับมือ ปีแห่งความผันผวน

Home