All News · December 21, 2022

THG หุ้นใหม่เข้าดัชนี SET100 สะท้อนผลกำไรโตเกือบเท่าตัว

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ประกาศข่าวดีรับปีใหม่ หุ้น THG ได้รับคัดเลือกเข้า SET100 ครั้งแรก สะท้อนผลดำเนินงานโตมั่นคง กำไร 9 เดือนแรก 1,363 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว

วันที่ 21 ธันวาคม 2565 นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า THG ได้รับคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้เป็นหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET100 ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 (1 ม.ค.-30 มิ.ย.) โดยถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ปี 2560

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์
นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์

“การได้รับคัดเลือกเข้า SET100 ถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของ THG ที่เป็นบทพิสูจน์ผลสำเร็จตามแนวทางดำเนินธุรกิจที่กลุ่มผู้ก่อตั้งวางเป้าหมายให้เป็นโรงพยาบาลทางเลือกที่ประชาชนทุกกลุ่มทุกช่วงวัยสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจเฮลท์แคร์แบบครบวงจร ซึ่งจะเห็นได้ว่านอกจากพัฒนาการของผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่องแล้ว THG ก็ได้เข้าไปมีบทบาทร่วมสนับสนุนภาครัฐช่วยเหลือประชาชนและภาคสังคมมาตลอด จนได้รับความเชื่อมั่นไว้วางใจของนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ”

ทั้งนี้ ภาพรวมผลการดำเนินงานของ THG มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยปี 2564 มีรายได้รวมอยู่ที่ 10,848 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.3% จากปี 2563 ทำได้ 7,315 ล้านบาท ส่งผลให้กำไรสุทธิเติบโตที่ 1,337 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 2,056.5% จากปี 2563 ที่ทำได้ 62 ล้านบาท

และล่าสุดผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 2565 ก็เติบโตต่อเนื่อง มีรายได้รวม 9,158 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 7,333 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปี 2564 มีกำไรสุทธิ 1,363 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจาก 702 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างมีนัยสำคัญ

เป้าหมายสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ THG คือ ต้องสร้างการพัฒนาที่ไม่ได้มุ่งเฉพาะด้านธุรกิจ แต่ต้องทำให้สังคมเกิดประโยชน์ร่วมด้วย โดยปัจจุบัน THG นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจในรูปแบบดิจิทัลเฮลท์แคร์มากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์ในการทำงานให้กับแพทย์ พยาบาล

ขณะที่อีกด้านหนึ่ง THG ก็ต้องการนำมาสร้างเฮลท์แคร์รูปแบบใหม่ที่ช่วยให้คนทุกช่วงวัยเข้าถึง Health and Digital literacy ได้มากยิ่งขึ้น เพื่อประชาชนเกิดความเข้าใจพื้นฐาน ตระหนักถึงการดูแลสุขภาพแบบเวลเนส ซึ่งจะส่งผลบวกที่ยั่งยืนต่อระบบเฮลท์แคร์ของประเทศไทยในอนาคตต่อไป

อนึ่ง ธุรกิจ THG ประกอบด้วย 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่ม 1.ธุรกิจบริการทางการแพทย์ มีโรงพยาบาลในเครือทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด 10 แห่ง และโรงพยาบาลในเมียนมา 1 แห่ง และการบริหารศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ โดยบริษัท ศูนย์หัวใจโรงพยาบาลธนบุรี จำกัด

2.ธุรกิจการบริบาลผู้ป่วยและเครื่องมือแพทย์ อาทิ โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ธุรกิจดูแลและบ้านพักผู้สูงอายุ โครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุขนาดใหญ่ บริษัท ดีเอส ออลล์ จำกัด ธุรกิจจำหน่ายยาและวัสดุเครื่องมือทางทันตกรรม

3.ธุรกิจอื่น ๆ อาทิ บริษัท โมดูลล่า ซอฟท์แวร์ เอ็กซ์เปอร์ตีส จำกัด พัฒนาระบบซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารโรงพยาบาลในเครือและลูกค้าโรงพยาบาลรัฐ บริษัท ธนบุรีพัฒนาที่ดิน จำกัด และ บริษัท ราชธานี เรียลตี้ จำกัด ธุรกิจพัฒนาด้านการแพทย์และสุขภาพ เพื่อลงทุนโครงการในอนาคต

อ่านข่าวต้นฉบับ: THG หุ้นใหม่เข้าดัชนี SET100 สะท้อนผลกำไรโตเกือบเท่าตัว



ที่มา : Prachachat/finance
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…THG หุ้นใหม่เข้าดัชนี SET100 สะท้อนผลกำไรโตเกือบเท่าตัว

ซีพีเอฟ ติวเข้มคู่ค้าธุรกิจ 200 องค์กร ยกระดับห่วงโซ่อุปทาน
Gen MZ เปลี่ยนโลก เจาะกลยุทธ์ซัมซุง สร้าง Brand Love

Home