All News · April 10, 2023

หนุ่มเมืองจันท์ แชมป์หนังสือขายดี สนพ.มติชน งานสัปดาห์หนังสือ ครั้งที่ 51

เปิด 10 อันดับ หนังสือขายดีของสำนักพิมพ์มติชน ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 “โลกนี้ไม่มีใครที่ไร้ค่า” ของ หนุ่มเมืองจันท์ ครองแชมป์

วันที่ 10 เมษายน 2566 จบลงไปแล้วสำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 ที่ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ผู้คนแห่ไปเดินกันอย่างล้นหลาม

สำหรับบูท M49 ของสำนักพิมพ์มติชนก็เช่นกัน ที่บรรยากาศตลอดระยะเวลา 11 วันของการจัดงานเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดานักอ่านต่างพากันมาเลือกช็อปหนังสือทั้งปกใหม่และปกเก่า โดยปีนี้มีปกใหม่ถึง 26 ปก

พิเศษไปกว่านั้น ปีนี้สำนักพิมพ์มติชนผนึกกำลังไข่แมว กับ “Matichon x ไข่แมว” ในธีม “BOOKSELECTION” ถ่ายทอดเส้นสีแสบสันล้อไปกับการเมืองในช่วงเลือกตั้ง ผ่านงานศิลปะผสมอารมณ์ขันหยิกแกมหยอกที่ถูกออกแบบอยู่ภายในบูท ตลอดจนของพรีเมี่ยมต่าง ๆ ที่ถูกในเหล่านักอ่านเป็นอย่างมาก

หนุ่มเมืองจันท์
หนุ่มเมืองจันท์

สำหรับ 10 อันดับหนังสือขายดีของสำนักพิมพ์มติชน ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 51 ผลงานเล่มล่าสุดของ หนุ่มเมืองจันท์ จากซีรีส์ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจลำดับที่ 35 “โลกนี้ไม่มีใครที่ไร้ค่า” หนังสือที่มาพร้อมกับมุมมองและข้อคิดดี ๆ อ่านง่าย ได้ข้อคิด ได้แรงบันดาลใจ และมีมุกตลกขบขัน ครองแชมป์ขายดีอันดับ 1 ตลอดระยะเวลา 11 วัน

What Dogs Want คู่มืออ่านใจโฮ่ง
What Dogs Want คู่มืออ่านใจโฮ่ง

ตามมาด้วย What Dogs Want คู่มืออ่านใจโฮ่ง” ที่เขียนโดย Mat Ward นักบำบัดพฤติกรรมสัตว์เชิงคลินิก และแปลโดย สุธีมา เทียนเจริญ หนังสืออ่านง่ายพร้อมสอดแทรกด้วยอารมณ์ขัน ที่จะทำให้ผู้อ่านสนุกไปกับการรู้จักและรู้ใจเจ้าขนฟูมากขึ้น

Peter A. Jackson
Peter A. Jackson

ด้าน Capitalism Magic Thailand : Modernity with Enchantment : เทวา มนตรา คาถา เกจิ : เทวา มนตรา คาถา เกจิ : ไสยศาสตร์สมัยใหม่กับทุน(ไทย)นิยม ที่ผู้เขียนโดย Peter A. Jackson และแปลโดย วิราวรรณ นฤปิติ มาเป็นอันดับ 3

คริส เบเคอร์ และผาสุก พงษ์ไพจิตร
คริส เบเคอร์ และผาสุก พงษ์ไพจิตร

อันดับ 4 เป็นของ ประวัติศาสตร์ไทยร่วมสมัย (พิมพ์ครั้งที่ 14 ฉบับปรับปรุงใหม่) ของ คริส เบเคอร์ และผาสุก พงษ์ไพจิตร ที่ถือเป็นไฮไลต์ของงานนี้และมีคุณูปการอย่างสูงต่อการทำความเข้าใจความขัดแย้งทั้งทางสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองซึ่งดำรงอยู่ในปัจจุบัน โดยมีนักอ่านรุ่นใหม่สนใจเป็นจำนวนมาก

ษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี
ษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี

อันดับ 5 แด่ทุกต้นกล้าความฝัน : ประวัติศาสตร์ กรณีศึกษา และเส้นทางการต่อสู้สู่รัฐสวัสดิการ
เขียนโดย ษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี นักคิดนักวิชาการรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ชวนค้นหาประเด็นที่เกี่ยวข้องกับรัฐ สังคม และการออกแบบสังคมเพื่อความเท่าเทียม

สุรชาติ บำรุงสุข
สุรชาติ บำรุงสุข

Transform or Die : ปฏิรูปกองทัพไทย มาเป็นอันดับที่ 6 โดย สุรชาติ บำรุงสุข คอลัมนิสต์และนักเขียนผู้คร่ำหวอดในวงวิชาการมาอย่างยาวนาน ที่กลับมาพร้อมผลงานล่าสุด ชวนผู้อ่านไปสำรวจต้นเหตุความล้าหลังของกองทัพไทย

ดุลยภาค ปรีชารัชช
ดุลยภาค ปรีชารัชช

อันดับ 7 The Ruling Game ชนชั้นนำและอำนาจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
โดย ดุลยภาค ปรีชารัชช ที่พาย้อนไปมองโครงสร้าง รากฐานแนวคิด การสะสมอำนาจ และการใช้อำนาจของกลุ่มชนชั้นนำในภูมิภาค ตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงศตวรรษที่ 21

Lovable Japan เมืองนี้ที่ (คน) รัก
Lovable Japan เมืองนี้ที่ (คน) รัก

อันดับ 8 Lovable Japan เมืองนี้ที่ (คน) รัก โดย ปริพนธ์ นำพบสันติ เบื้องหลังการออกแบบเมืองของญี่ปุ่น เมืองที่เข้าใจผู้คนเป็นสำคัญ

ญาณินี ไพทยวัฒน์
ญาณินี ไพทยวัฒน์

อันดับ 9 ทาสไท(ย): อำนาจ ความกรุณา และปิยมหาราชในภาพจำ โดย ญาณินี ไพทยวัฒน์ หนึ่งในปกไฮไลต์ของงานนี้ ชวนย้อนดูการรับรู้เรื่องทาสและการเลิกทาสที่เป็นอยู่ในปัจจุบันว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ผ่านการเชื่อมโยงกับบริบททางการเมืองของแต่ละสมัย ตั้งแต่หลังการเลิกทาสในปี 2448

ธงทอง จันทรางศุ
ธงทอง จันทรางศุ

อันดับ 10 ในกำแพงแก้ว (ฉบับปรับปรุงใหม่) หนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวของเจ้านายฝ่ายในและบาทบริจาริกา ที่ถูกนำกลับมาพิมพ์ใหม่ในรอบ 2 ทศวรรษ ของ ธงทอง จันทรางศุ ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านประวัติศาสตร์ ศาสนา และวัฒนธรรม ตลอดจนเรื่องราวในราชสำนัก

  • อันดับ 1 โลกนี้ไม่มีใครที่ไร้ค่า (ฟาสต์ฟูดธุรกิจลำดับที่ 35)
    ผู้เขียน : หนุ่มเมืองจันท์
  • อันดับ 2 What Dogs Want คู่มืออ่านใจโฮ่ง
    ผู้เขียน : Mat Ward/แปลโดย : สุธีมา เทียนเจริญ
  • อันดับ 3 Capitalism Magic Thailand: Modernity with Enchantment : เทวา มนตรา คาถา เกจิ : เทวา มนตรา คาถา เกจิ : ไสยศาสตร์สมัยใหม่กับทุน(ไทย)นิยม
    ผู้เขียน : Peter A. Jackson/แปลโดย : วิราวรรณ นฤปิติ
  • อันดับ 4 ประวัติศาสตร์ไทยร่วมสมัย (พิมพ์ครั้งที่ 14 ฉบับปรับปรุงใหม่)
    ผู้เขียน : คริส เบเคอร์ และผาสุก พงษ์ไพจิตร
  • อันดับ 5 แด่ทุกต้นกล้าความฝัน : ประวัติศาสตร์ กรณีศึกษา และเส้นทางการต่อสู้สู่รัฐสวัสดิการ
    ผู้เขียน : ษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี
  • อันดับ 6 Transform or Die : ปฏิรูปกองทัพไทย
    ผู้เขียน : สุรชาติ บำรุงสุข
  • อันดับ 7 The Ruling Game ชนชั้นนำและอำนาจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    ผู้เขียน : ดุลยภาค ปรีชารัชช
  • อันดับ 8 Lovable Japan เมืองนี้ที่(คน)รัก
    ผู้เขียน : ปริพนธ์ นำพบสันติ
  • อันดับ 9 ทาสไท(ย) : อำนาจ ความกรุณา และปิยมหาราชในภาพจำ
    ผู้เขียน : ญาณินี ไพทยวัฒน์
  • อันดับ 10 ในกำแพงแก้ว (ฉบับปรับปรุงใหม่)
    ผู้เขียน : ธงทอง จันทรางศุ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวต้นฉบับ: หนุ่มเมืองจันท์ แชมป์หนังสือขายดี สนพ.มติชน งานสัปดาห์หนังสือ ครั้งที่ 51



ที่มา : Prachachat/d-life
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…หนุ่มเมืองจันท์ แชมป์หนังสือขายดี สนพ.มติชน งานสัปดาห์หนังสือ ครั้งที่ 51

ลาโลกแล้ว "อู๋เอียวฮั่น" หนึ่งใน "เพชฌฆาตสัญชาติฮ้อ" เสียชีวิตด้วยวัย 83 ปี
"มิว นิษฐา" ยกครอบครัวทำบุญในวันเกิดสามี เอ็นดู "น้องมาริน" ก้มกราบเป็นแล้ว

Home