All News · June 16, 2023

กรุงเทพฯ ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองที่ทั่วโลกจองมากที่สุด

“อโกด้า” เผยท่องเที่ยวโลกฟื้นตัวเร็ว ชี้ประเทศไทยขึ้นแท่นเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวอันดับ 2 ของโลก เป็นรองแค่ญี่ปุ่น ขณะที่ “กรุงเทพฯ” เมืองที่ทั่วโลกจองมากที่สุด

วันที่ 16 มิถุนายน 2566 นายออมรี มอร์เกนสเติร์น (Omri Morgenshtern) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อโกด้า (ออนไลน์ แพลตฟอร์ม) เปิดเผยถึงภาพรวมของการท่องเที่ยวในช่วง 5 เดือนแรก (ม.ค.-พ.ค. 2566) ว่า จากข้อมูลของอโกด้าพบว่าการท่องเที่ยวของประเทศไทยฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์แล้ว โดยการท่องเที่ยวภายในประเทศนั้นดีขึ้นมานานแล้ว ขณะที่ตลาดเอาต์บาวด์ หรือคนไทยไปต่างประเทศปัจจุบันก็มีมากกว่าปี 2562 แล้ว

นายออมรี มอร์เกนสเติร์น

โดยพบว่าประเทศไทยเป็นเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวอันดับ 2 ของโลก เป็นรองเพียงแค่ญี่ปุ่นเท่านั้น นอกจากนี้ ยังพบว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวจองผ่านอโกด้ามามากที่สุดในโลก ทั้งนักท่องเที่ยวจากเอเชียและนักท่องเที่ยวทั่วโลก

“ตอนนี้การท่องเที่ยวทั่วโลกฟื้นตัวดีมาก ๆ แต่ดีมากเป็นพิเศษในประเทศไทย ซึ่งทำให้การฟื้นฟูกลับมาดีและเร็วกว่าประเทศอื่น ๆ ทั้งนี้ อาจะเป็นเพราะนโยบายเปิดประเทศและปลดล็อกข้อจำกัดด้านการเดินทาง หรือจำนวนเที่ยวบิน” นายออมรีกล่าว

ทั้งนี้ สัดส่วนการเสิร์ชหาข้อมูลประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา ยังปรับตัวสูงขึ้นถึงประมาณ 60% เมื่อเทียบกับตัวเลขในปี 2562 ขณะเดียวกัน ยังพบว่าจำนวนจุดหมายปลายทางที่ได้รับความสนใจยังกระจายไปในเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

นายออมรีกล่าวด้วยว่า สำหรับศักภาพของประเทศไทยในอนาคตนั้น มองว่าตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนยังกลับมาไทยได้ไม่เต็ม 100% แต่ตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่จองผ่านอโกด้าและเข้ามาในประเทศไทยปีนี้ก็สูงกว่าระดับเมื่อปี 2562 และก็ยังมีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น ๆ ด้วย เช่น อินเดีย  เกาหลี ฯลฯ

โดยในส่วนของเกาหลีพบว่านักท่องเที่ยวเดินทางผ่านอโกด้าเป็นอันดับ 1 ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ชาวเกาหลีก็ยังนิยมเดินทางไปญีปุ่นและเวียดนามมากกว่าประเทศไทย นั่นหมายความว่ายังมีศักยภาพอีกมากที่นักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น ๆ จะเข้ามาประเทศไทย เช่น อินเดีย เป็นต้น

อ่านข่าวต้นฉบับ: กรุงเทพฯ ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองที่ทั่วโลกจองมากที่สุด



ที่มา : Prachachat/tourism
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…กรุงเทพฯ ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองที่ทั่วโลกจองมากที่สุด

เซ็นทาราพร้อมเปิด “เซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า” โรงแรมแห่งแรกในญี่ปุ่น 1 ก.ค.นี้
กรมชลประทาน เปิดตัวนวัตกรรมเรดาร์ ต้นแบบบริหารจัดการน้ำจากญี่ปุ่น

Home