All News · July 8, 2023

SET ลุ้นเงินเฟ้อ-โหวตนายกฯ

คอลัมน์ : เช็กกระแสหุ้น

หุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมา (3 มิ.ย.-7 ก.ค.) ปรับตัวลดลงจนหลุด 1,500 จุด

โดย “ณัฐพล คำถาเครือ” ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า ประเทศไทย กล่าวว่า หุ้นไทยปรับตัวลงราว 1.5% ไม่ได้มากและเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกที่พักตัวลงมา เพราะกังวลการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนที่ยังไม่ออกมา

รวมถึงปัจจัยในประเทศเรื่องการเมือง ซึ่งล่าสุดแม้จะมีการกำหนดวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ แต่ตลาดมองว่าอาจจะมีการโหวตกันมากกว่า 1 ครั้ง ดังนั้นจึงต้องรอติดตามจนกว่าจะได้นายกฯ ทำให้นักลงทุนลดความเสี่ยงเพื่อชะลอดู

มองไปในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า (10-14 ก.ค.) คาดว่า ดัชนี SET ยังเคลื่อนไหวไซด์เวย์ ประเมินกรอบแนวรับที่ 1,475 จุด และแนวต้าน 1,520 จุด โดยประเด็นสำคัญ คือ ตัวเลขเศรษฐกิจในฝั่งของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยตัวเลขอัตราเงินเฟ้อในวันที่ 12 ก.ค. ซึ่งตลาดมีการคาดการณ์ว่าเงินเฟ้อสหรัฐรอบนี้ น่าจะปรับลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 3%

“จะเห็นว่าเงินเฟ้อได้ปรับลงมาค่อนข้างมาก จะทำให้เกิดการเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น แล้วยังต้องติดตามพัฒนาการทางการเมืองที่อย่างน้อย ๆ ในการโหวตนายกฯ วันแรก 13 ก.ค.น่าจะได้เห็นสัญญาณอะไรออกมา”

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้ แนะนำหุ้นที่งบฯ ไตรมาส 2 น่าจะออกมาโดดเด่นและน่าจะเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด เช่น กลุ่มธนาคาร แนะนำ SCB, BBL กลุ่มค้าปลีก แนะนำ CPALL, BJC และกลุ่มสื่อสาร แนะนำ ADVANC

อ่านข่าวต้นฉบับ: SET ลุ้นเงินเฟ้อ-โหวตนายกฯ



ที่มา : Prachachat/finance
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…SET ลุ้นเงินเฟ้อ-โหวตนายกฯ

รัฐบาลเดินหน้าสังคมไร้เงินสด สร้างความปลอดภัยควบคู่ดูแลสิ่งแวดล้อม
อ่านใจแบงก์ชาติ ขึ้นดอกเบี้ยต่อหรือรอก่อน ?

Home