All News · September 12, 2023

5 อันดับเรือผีสิงสุดเฮี้ยน จากเรื่องเล่าสู่หนังสยองขวัญ The Queen Mary

เปิด 5 อันดับเรือผีสิงที่เฮี้ยนสุดในประวัติศาสตร์ จากเรื่องเล่าเเละตำนานลี้ลับสู่ภาพยนตร์สยองขวัญ “The Queen Mary เรือผีปีศาจ” 21 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรือและทะเล เป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดคลาสสิกที่เรามักได้ยินเรื่องเล่าลี้ลับและตำนานอาถรรพ์มากมายไม่ว่าจะไทยหรือต่างประเทศ รวมทั้งถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์สยองขวัญต่าง ๆ ซึ่งเรื่องหนึ่งที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 21 กันยายนนี้ คือ “The Queen Mary เรือผีปีศาจ” หนังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “The Queen Mary” เรือสุดเฮี้ยนในตำนานที่ถูกกล่าวขวัญว่ามีผีสิงมากที่สุดในโลก

“ประชาชาติธุรกิจ” โหมโรงความหลอน จะพาไปสัมผัสเรื่องราวชวนขนหัวลุก กับ “5 อันดับเรือผีสิง” ที่ขึ้นชื่อว่าเฮี้ยนที่สุดในประวัติศาสตร์

MV Wisdom

เรือผีลึกลับที่เกยตื้น ณ หาดมุมไบของประเทศอินเดีย แม้ภายนอกจะดูเป็นเรือบรรทุกสินค้าธรรมดา แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ภายในไร้ลูกเรือ ไม่มีสินค้า หรือแม้กระทั่งน้ำมัน ยิ่งด้วยขนาดเรือที่ยาวกว่า 145 เมตร ยิ่งทำให้ Mv wisdom มีความใหญ่โตและลึกลับเข้าไปอีก

โดยมีเรื่องเล่ากันว่าใครก็ตามที่พยายามจะเข้าใกล้เรือ จะเจอแต่เรื่องลึกลับ ทั้งดวงวิญญาณ หรือเหตุการณ์จมน้ำแบบไม่คาดฝัน ซึ่งสาเหตุที่มันยังถูกทิ้งให้ลอยลำแน่นิ่งอยู่ เป็นเพราะหากลากเรือเข้าฝั่งอาจทำให้เกิดสารพิษที่ตกค้าง หรือถ้าจะแยกชิ้นส่วนก็ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก

เรือผีสิง
ภาพจาก AFP

Uss Salem

Uss Salem เป็นเรือลาดตระเวนขนาดใหญ่ของกองทัพเรือสหรัฐที่ถูกปลดประจำการและกลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ที่สำคัญของแมสซาชูเซตส์ แต่คนที่มาเยี่ยมชมมักจะรู้สึกถึงพลังงานบางอย่างและมักจะได้ยินเสียงคนคุยกัน เราทั้งมีเงาปริศนาเดินไปเดินมา

เรือผีสิง

Flying Dutchman

เรือผีสิงที่ต้องคำสาปให้เดินทางในมหาสมุทรไปตลอดกาล จากเรื่องเล่าของกัปตันเรือชาวดัตช์คนหนึ่งซึ่งได้นำเรือไปพบสภาพอากาศที่เลวร้าย บริเวณแหลมกู๊ด โฮป ประเทศแอฟริกาใต้

เขาพยายามนำเรือฝ่าพายุเพื่อเดินทางไปยังอัมสเตอร์ดัม ท่ามกลางพายุและเสียงคัดค้านจากคนรอบข้าง เสียงคัดค้านจากคนรอบข้าง ท้ายที่สุดก็ไม่เป็นผล และทำให้เรืออับปางลงสู่ก้นทะเล เขาจึงต้องเป็นปีศาจที่โดนคำสาปให้อยู่คู่กับเรือไปตลอดกาล ซึ่งมีชาวเรือพบเห็น Flying Dutchman อยู่เป็นครั้งคราวในคืนที่มีหมอกหนาทึบ และบางครั้งพบเห็นเป็นแสงประหลาดในเวลากลางคืน

เรือผีสิง

Lady Lovibond

เรือผีที่หายสาบสูญไปพร้อมกับความแค้น ตามตำนานเล่าว่าเรือลำนี้อับปางลงที่แหลมกู๊ดวินด์แซนด์ หลังจากเกิดการฆาตกรรมทุกคนบนเรือ เมื่อต้นหนไปหลงรักภรรยาของกัปตัน ทำให้เกิดความริษยา ในขณะที่กัปตันเรือและภรรยากำลังฉลองการแต่งงาน ต้นหนบังคับให้เรืออับปางลง ซึ่งทุกคนตายหมด ซึ่งเรือใบเลดี้โลวี่บันด์ยังคงปรากฏตัวให้ผู้คนพบเห็นอยู่บ่อยครั้ง

เรือผีสิง

The Queen Mary

เรือสุดหรูที่มีอายุเกือบร้อยปี เปิดให้บริการในฐานะเรือสำราญ รับส่งผู้โดยสารข้ามมหาสมุทร ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1936 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เรือ Queen Mary ได้ถูกแปลงสภาพไปเป็นเรือสำหรับขนส่งกองทหาร โดยมีการทาสีเทาทั้งลำและเปลี่ยนชื่อไปเป็น Grey Ghost

ในปี ค.ศ. 1943 เรือลำนี้ได้บรรทุกทหารและลูกเรือในครั้งเดียวกว่า 15,000 คน ทุบสถิติการบรรทุกผู้โดยสารในครั้งเดียวมากที่สุดในโลก

queen mary ship
ภาพจาก AFP

นิตยสาร Time Magazine ยกให้ The Queen Mary เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีผีสิงมากที่สุดในโลก ความที่เรือลำนี้มีประวัติการใช้งานอย่างยาวนานก็ไม่แปลกที่มักจะมีเรื่องเล่าชวนขนลุกให้ได้ยินอยู่บ่อย ๆ

หนึ่งในนั้นคือเรื่องวิญญาณของเด็กที่สระน้ำชั้นเฟิร์สคลาส วิญญาณของผู้หญิงชุดขาว วิญญาณของกะลาสีเรือ หรือวิญญาณของชายร่างสูงใหญ่ที่ห้องสวีทชั้นเฟิร์สคลาส และอีกนับไม่ถ้วนที่ผู้คนเล่าถึงเรือผีลำนี้

เรือผีสิง
ภาพจาก Major Group

อ่านข่าวต้นฉบับ: 5 อันดับเรือผีสิงสุดเฮี้ยน จากเรื่องเล่าสู่หนังสยองขวัญ The Queen Mary



ที่มา : Prachachat/d-life
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…5 อันดับเรือผีสิงสุดเฮี้ยน จากเรื่องเล่าสู่หนังสยองขวัญ The Queen Mary

Swarovski อวดโฉมคริสตัลมิกกี้ เมาส์และผองเพื่อน ฉลอง 100 ปีดิสนีย์
ส่งออกไทยติดลบ ฉุดดัชนีเชื่อมั่นอุตฯ ส.ค. 2566 ต่ำสุดในรอบ 1 ปี

Home