All News · November 24, 2023

GML – SCGJWD – PAS ผนึกกำลังเชื่อมขนส่งทางราง ไทย-กัมพูชา-จีน (รอภาพจ้าา)

GML – SCGJWD – PAS ร่วมผลักดันการขนส่งทางราง ไทย-กัมพูชา-จีน เพิ่มศักยภาพขนส่งไทยสู่ระดับสากล

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ (ปตท.) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินการและพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้าทางราง ไทย-กัมพูชา-จีน รวมทั้งธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว เกิดขึ้นระหว่าง บริษัท โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์ จำกัด (GML) บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (SCGJWD) และ บริษัท แพน-เอเชีย ซิลค์ โรด จำกัด (PAS) เมื่อวันที่ 23 พฤจิกายน 2566

โดยมี นายชาญศักดิ์ ชื่นชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่วิศวกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน ปตท. และ ประธานกรรมการ GML (ที่ 3 จากซ้าย) นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา (ที่ 2 จากซ้าย) และ นายบรรณ เกษมทรัพย์ (ซ้ายสุด) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม SCGJWD และ Mr. Zhu Xijun ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PAS (ที่ 2 จากขวา) ร่วมลงนาม

ทั้งนี้ การลงนามดังกล่าวเป็นไปเพื่อแสวงหาโอกาสในการประกอบธุรกิจ เพิ่มศักยภาพ และลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ โดยใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของแต่ละองค์กร ผลักดันการขนส่งสินค้าและกระจายสินค้าทางระบบรางของประเทศไทย พร้อมขยายเส้นทางการบริการที่ครอบคลุมทั้งภูมิภาคอาเซียน ยกระดับมาตรฐานระบบการขนส่งของไทยเชื่อมสู่ระดับสากล

อ่านข่าวต้นฉบับ: GML – SCGJWD – PAS ผนึกกำลังเชื่อมขนส่งทางราง ไทย-กัมพูชา-จีน (รอภาพจ้าา)



ที่มา : Prachachat/economy
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…GML – SCGJWD – PAS ผนึกกำลังเชื่อมขนส่งทางราง ไทย-กัมพูชา-จีน (รอภาพจ้าา)

JKN ผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปงบฯการเงิน ตลท.แจ้งเตือนนักลงทุนติดตามคำชี้แจงบริษัท
DSI ออกหมายเรียก “ว่าที่ผู้ต้องหา” 28 ราย เอี่ยวคดีหุ้น MORE พรุ่งนี้

Home