All News · March 6, 2018

เจ้าจ๋อสุดแสบป่วนตลาดอ่างทอง!


อ่างทอง – เจ้าจ๋อลพบุรีบุกป่วนตลาดอ่างทอง แม่ค้าคาดว่าติดมากับรถส่งของแล้วไม่ยอมกลับ ด้านเทศบาลประสานปศุสัตว์เตรียมจับคืนธรรมชาติ

วันนี้ (6 มี.ค.) ที่บริเวณตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ตลาดค้าปลีกส่งพืชผักผลไม้ทางการเกษตรที่ใหญ่แห่งหนึ่งในภาคกลาง พบว่ามีเจ้าลิงกังเพศผู้ ขนาดใหญ่ ออกมาก่อความวุ่นวายภายในตลาดโดยการแย่งชิงผลไม้และน้ำของแม่ค้าแล้ววิ่งหนีขึ้นที่สูงไปนั่งกินผลไม้ที่แย่งชิงมาอย่างสบายอารมณ์

ก่อนไปหลบอยู่ตามหลังคาตึกและบริเวณที่กันสาดตึกอาคารพานิชย์ในตลาด โดยสร้างความตกใจกลัวแก่เด็กเล็ก หวั่นทำอันตรายและก่อความเสียหายผักผลไม้ของแม่ค้า รวมทั้งโคมไฟฟ้าและขาที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ พบว่าเจ้าจ๋อได้โหนเล่นจนโค้งงอผิดทิศทางที่ตั้งไว้

ด้าน นางปัญญา  อินทชิต  อายุ 60 ปี แม่ค้ามะม่วงที่ถูกเจ้าจ๋อแย่งชิงมะม่วงสุกไปกิน กล่าวว่า ลิงที่มาอาศัยและก่อความวุ่นวายในตลาดอ่างทองนั้น คนในตลาดส่วนใหญ่คาดว่าลิงมาจากจังหวัดลพบุรี  แล้วแตกฝูงออกมาโดยการอาศัยหลบซ่อนอยู่ในรถบรรทุกผักของรถส่งของที่มาส่งในตลาดอ่างทอง แล้วลงมาอาศัยอยู่ภายในตลาดเกษตรสุวพันธุ์อย่างสุขสบายไม่ยอมกลับไปที่เดิม เนื่องจากมีผักผลไม้ให้เลือกกินเป็นจำนวนมากและไม่ต้องไปแย่งชิงกับลิงตัวใด 

ซึ่งตนเองไม่ได้หวงผลไม้ที่ลิงนำไปกิน เนื่องจากช่วงนี้ มะม่วงสุกออกมาล้นตลาดราคาไม่แพง  แต่หวั่นว่าเจ้าจ๋อจะมาทำร้ายเด็กๆ ได้รับอันตรายในขณะที่เจ้าจ๋อลงมาแย่งชิงอาหาร เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอ่างทองได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้วและจะได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เพื่อหาจับเจ้าลิงตัวดังกล่าวส่งกลับคืนธรรมชาติต่อไป

ที่มา : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ/ข่าวภูมิภาค
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…เจ้าจ๋อสุดแสบป่วนตลาดอ่างทอง!

Home