All News · March 13, 2018

ชาวบ้านอ่างทองวอนหน่วยงานช่วยกำจัดผักตบชวา


อ่างทอง – ชาวบ้านอ่างทองวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยกำจัดผักตบชวา ที่อยู่บริเวณริมคลองชลประทานในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลบ้านอิฐ ที่ขึ้นอยู่เต็มคลอง ด้าน อบต. เผยได้ทำเรื่องแจ้งไปยังชลประทานแล้ว 

วันนี้ (13 มี.ค.) ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองชลประทาน ในพื้นที่หมู่ 6  ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้ออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกำจัดผักตบชวาที่ขึ้นอยู่เต็มคลองเป็นระยะทางยาวกว่า 2  กิโลเมตร ซึ่งมีผักตบชวาวัชพืชขึ้นอยู่เต็มลำคลองขวางทางน้ำทำให้น้ำในคลองเกิดการระบายไม่ทัน และล้นทางเดินข้ามคลอง ชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าวต้องได้รับความเดือดร้อน จากน้ำที่เอ่อล้นทางเดินข้ามคลอง วอนหน่วยงานเกี่ยวของช่วยแก้ไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นางนพมณี เผือกหอม อายุ 47 ปี ชาวบ้านหมู่ 33 หมู่ 6 ต.บ้านอิฐ อำเภอเมือง ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว กล่าวว่า คลองชลประทานดังกล่าวนั้นมีวัชพืชและผักตกชวาขึ้นอยู่เต็มคลองเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เวลาปล่อยน้ำ ส่งน้ำให้เกษตรกรทำนาทำสวน น้ำในคลองชลประทานจะไหลไม่ทัน ทำให้เอ่อท่วมทางเดินข้ามคลองที่ชาวบ้านในเดินไปยังสวน สร้างความเดือดร้อน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาดูแลแก้ปัญหาให้แก่ชาวบ้าน เนื่องจากชาวบ้านไม่มีเครื่องมือที่จะกำจัดผักตกชวา เนื่องจากขณะนี้ผักตบชวามีเป็นจำนวนมาก

ด้านนายเฉลิม จรวิถี รองนายองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านอิฐ กล่าวว่า เบื้องต้นทาง อบต.ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนให้ช่วยแก้ไขในการลอกผักตกชวาที่ขึ้นอยู่คลองชลประทานบริเวณหมู่ 6 ตำบลบ้านอิฐ เนื่องจากขณะนี้ผักตบชวามีเป็นจำนวนมาก ทางอบต. ไม่มีเครื่องมือที่จะกำจัดผักตกชวา จึงได้ทำการประสานต่อไปยังหน่วยงานชลประทานที่รับผิดชอบคลองส่งน้ำเพื่อมาทำการแก้ไขกำจัดผักตกชวาที่ขึ้นอยู่เต็มคลองช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

ที่มา : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ/ข่าวภูมิภาค
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…ชาวบ้านอ่างทองวอนหน่วยงานช่วยกำจัดผักตบชวา

พีค สตอเรจฯรุกตลาดใน-นอก หวังเพิ่มส่วนรายได้จาก AEC เป็น 50%
อินโดฯ ประกาศกฎระเบียบการพก Power Bank ขึ้นเครื่องบิน

Home